Kỹ năng giải tỏa stress trong công việc

Tác giả: Lại  Thế Luyện

Khổ sách: 13x19cm

Số trang: 188

Nhà xuất bản: Thời Đại

ISBN:  8935209621188

Giá: 38 000 VNĐ

Sách có bán tại:

Nhà sách Quang Bình
416 Nguyễn Thị Minh Khai – Phường 5 – Quận 3 – TP.HCM
Tel: (08) 3832 2386

http://huongtrang.net

và các nhà sách trên toàn quốc

 

Stress là một phần tất yếu không thể tránh khỏi trong cuộc sống của mỗi người. Lứa tuổi nào cũng đều có những tác nhân gây stress. Nói chung, stress xuất hiện ở mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh sống của con người: stress trong gia đình, stress nơi công xưởng, stress giữa đường phố, stress trong giao tiếp, stress trong học tập, stress vì công việc…

Từ năm 1992, tổ chức Liên Hợp Quốc đã đưa ra một bản báo cáo mang tên “Bệnh tật trong thế kỷ XX”. Trong đó, đưa ra cảnh báo về việc stress có nguy cơ gây hại cho cuộc sống của con người ở thế kỷ XXI. Sau đó không lâu, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã gọi một cách ví von rằng, vấn đề stress ngày nay dường như đang trở thành một bệnh dịch lan rộng khắp thế giới.

Hiện nay, vấn đề stress đang thu hút sự quan tâm rất mạnh mẽ của nhiều tác giả trong nước lẫn ngoài nước. Nhìn chung, giới nghiên cứu chú ý quan tâm nghiên cứu về stress dưới cả hai góc độ: lý thuyết và thực nghiệm. Trước đây, nghiên cứu về stress chỉ đơn thuần là nghiên cứu chuyên sâu về y học, sinh học, nhưng thời gian gần đây, giới nghiên cứu bắt đầu nghiên cứu stress dưới cả góc độ tâm lý học.

Ở nước ngoài hiện nay, có thể nói rằng, tình hình nghiên cứu về stress đang rất được các nhà nghiên cứu quan tâm chú ý, với nhiều đề tài nghiên cứu rất phong phú. Nhiều khoa Tâm lý học của nhiều trường đại học trên thế giới hiện nay đã có chương trình giảng dạy, nghiên cứu về stress với những phương pháp khoa học cụ thể, đáng tin cậy. Nhiều kết quả nghiên cứu đã góp phần không nhỏ cho việc giảm bớt stress và những tác hại do nó gây ra.

Nghiên cứu về stress là một lĩnh vực nghiên cứu liên ngành khá phức tạp, vì nó liên quan đến nhiều lĩnh vực: tâm lý học, sinh học và y học… Nó phức tạp từ việc phân tích các nguyên nhân gây stress cho đến việc tìm cách ứng phó với những hậu quả do stress gây ra.

Cuộc sống ngày càng phát triển. Tính chất công việc hàng ngày của chúng ta ngày càng thêm phức tạp, tinh vi hơn, áp lực nhiều hơn. Mức độ căng thẳng trong công việc, theo đó, cũng ngày càng tăng thêm. Stress trong công việc thật sự là một vấn đề rất đáng quan tâm hiện nay. Cuốn sách bạn đang cầm trên tay đây, được biên soạn một cách công phu, có hệ thống, nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về stress trong công việc và cuộc sống hiện đại ngày nay, cùng những tác hại của stress và làm cách nào để có thể giảm thiểu được stress.

Mong ước của chúng tôi là được đóng góp một phần nhỏ trong việc giúp bạn tránh được những căng thẳng thái quá trong công việc, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn trong bối cảnh công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, cùng với xu thế toàn cầu hoá về kinh tế đang diễn ra rất sôi động hiện nay.

Chúng tôi cố gắng lựa chọn cách diễn đạt với ngôn ngữ thật trong sáng, giản dị, ngắn gọn và dễ hiểu nhất, với hy vọng cuốn sách sẽ giúp ích cho nhiều độc giả quan tâm tìm đọc. Đọc sách để tìm hiểu cách ngăn ngừa stress cho bản thân ngay trong hiện tại, và nhất là để sau này mình sẽ không phải hao phí tiền bạc cho việc chữa trị stress, cũng có nghĩa là bạn tự làm giàu cho túi tiền của mình!

Chân thành chúc bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc chưa từng thấy và gặt hái những thành quả không thể ngờ – trong công việc của bạn!

Thân mến!

Lại Thế Luyện

 

MỤC LỤC

CHƯƠNG 1:  Nhận diện stress trong công việc

Công việc của bạn

Stress trong công việc là gì?

Các nguyên nhân gây stress

Các biểu hiện của stress

 

CHƯƠNG 2: Các giải pháp giải tỏa stress trong công việc

 

Nỗ lực từ nhiều phía

Những vấn đề gây ra stress cho bạn

Chia nhỏ các nguyên nhân gây ra stress

Đừng quá nôn nóng

Phớt lờ những chuyện vặt vãnh

Chấp nhận những gì không thể thay đổi

Thay đổi nhận thức của bản thân

Tích cực làm việc

Có kế hoạch làm việc rõ ràng

Tập trung chú ý vào việc đang làm

Học cách quản lý thời gian

Học cách làm việc hiệu quả

Tìm cách cải thiện môi trường làm việc

Tạo những mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp

Cân bằng giữa: gia đình – công việc – cuộc sống cá nhân

Những sở thích cá nhân

Trò chuyện với người thân quen

Khỏe mạnh cả trong lẫn ngoài

Biết cách nghỉ ngơi thư giãn

Cảm nhận những niềm vui nhỏ bé hàng ngày

Tìm đọc những quyển sách hay

Biết thưởng thức âm nhạc

Tiếp thu những bài học của cuộc sống

Nuôi dưỡng quan điểm sống tích cực

Rèn luyện bản lĩnh chủ động: dám chấp nhận thử thách

Biết học cách “nhìn xuống”

Tham gia các hoạt động cộng đồng

Phải có lý tưởng sống cao đẹp

 

CHƯƠNG 3: Tìm niềm vui và ý nghĩa trong công việc

Nghĩ về công việc hàng ngày của mình

Tạo niềm vui cho công việc

Làm việc với cảm xúc mới mẻ

Làm việc vừa là bổn phận – vừa là danh dự làm người

Nghề nghiệp nào cũng xứng đáng được trân trọng

Những phần thưởng vô giá về mặt tinh thần

Làm việc tức là vượt lên chính mình

Phát huy ưu điểm, sở trường của bản thân

Ý chí và khát vọng tạo nên những điều mới mẻ, hữu ích

Việc làm định hình nên giá trị của bạn

Sống và thực hiện ước mơ

Cảm nhận ý nghĩa công việc của mình

LỜI BẠT

PHỤ LỤC: GIỚI THIỆU BỘ SÁCH VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM

 

 

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s